Trang chủ

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

"Trở lại điểm xuất phát?"

        Sáng. Đang tất bật, nháo nhào với " Một...hai...", mặt mũi, phở xôi thì nhận được tin nhắn của chị. Đầy một giọng cảm khái " Chả nhẽ chị lại trở về điểm xuất phát  hả bé?". Bỗng thấy ngậm ngùi. Điểm xuất phát? Thế nào là "điểm xuất phát"? và " quay về" là sao hả chị?

         Cuộc sống vốn biến đổi không ngừng, mỗi khoảnh khắc sống luôn luôn là mới mẻ. Trong cái vỏ bề ngoài tưởng chừng như  đóng tĩnh dòng sống vẫn sục sôi và vạn vật vẫn hằng thay da đổi thịt. Vì lẽ "không ai tắm hai lần trên một dòng sông" nên có bao giờ ta trở lại được với ngày xưa, có bao giờ ta về lại với điểm xuất phát ban đầu? Cái ta tưởng là Điểm Xuất Phát ấy thực chất là một Điểm Đến khác với dự định ban đầu của chúng ta trong thì quá khứ. Khi ta tưởng ta trắng tay trong một hành trình và trở về với con số zero thì thực chất ta đã đứng ở đâu đó bên trên hay bên dưới ít nhiều cái vạch vôi dự định với  rất nhiều buồn vui, cay đắng , thất vọng hay niềm tin. 
         Nghĩ cho cùng thì khi nào chúng ta chẳng đang ở một điểm xuất phát trong chuỗi vô cùng các điểm nhỏ to trên vòng tròn sự sống chị nhỉ và em mừng rằng khi nào chị cũng sẵn sàng cho một đường đua!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét