Trang chủ

Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Ba lí do khiến bạn không thể không yêu mèo!


 Bạn ghét mèo! Vote cho bạn một phiếu vì chúng ta giống nhau rồi đó!
             Nguyên nhân: mèo bẩn, mèo dữ, mèo đỏng đảnh, mèo hay đổi thay... Quá chuẩn!

             Bài học rút ra: Tránh xa loài mèo! Đúng là chí lí!
             Ấy thế nhưng bạn ạ, tôi lại từng gặp những kẻ u mê, ngốc nghếch, sống mà chẳng biết gì đến chân lí của chúng ta: Họ yêu mèo bạn ạ!
              Hãy thử xem những kẻ “ Bất tri lí” này thuyết phục chúng ta yêu mèo thế nào bạn nhé?!
1.     Mèo tốt.Vì chúng có thể bắt chuột!  
      Ui, xời! Tưởng gì! Bẫy chuột bây giờ có mà vô thiên lủng. Bẫy dính, bẫy dán, bẫy tàng hình...chẳng nói là chuột mà đến người không cẩn thận cũng còn dính bẫy chứ là. Đó là chưa kể đến loại máy siêu âm của công ty Bestbuy nghe nói có khả năng đuổi chuột nhà mình sang nhà hàng xóm ( và nếu đó là một nhà hàng xóm mà ta vốn không ưa thì ô là la...) .
                Nhưng họ, những kẻ yêu mèo ấy lại nói: Mọi cái bẫy chỉ bẫy được loại chuột u u còn những con có đẳng cấp cao hơn nghĩa là có chỉ số IQ nhích lên một xíu thì phải viện đến mèo. E hèm! Đến đây thì đúng là chúng ta hơi bi bí!
2.     Mèo đẹp.
    Hừm! cái này thì quá lố vì loài vật nào chẳng có một vẻ đẹp riêng! Chó có tiêu chuẩn thẩm mĩ của chó, lợn có cái hấp dẫn riêng của lợn. Làm sao lại bảo lợn đẹp hơn chó vì chó không béo bằng lợn cũng như làm sao nói chó xấu hơn mèo vì mèo nhỏ  nhắn, xinh xắn ?
      Ấy, nhưng họ lại bảo: đúng là mọi so sánh đều khập khiễng song khách quan mà nói không có con vật nào có vẻ đẹp hoàn mỹ như mèo. Này nhé: tấm thân mềm mại, bộ lông óng mượt, phong thái lịch lãm, đôi mắt biếc xanh...có phải là rất đẹp không? Có con vật nào lúc ăn, lúc ngủ cả lúc săn mồi và khi toalet đều duyên dáng như nó không?   Bó tay! Đúng là “ Yêu nhau yêu cả lối đi...”. Các cụ nói cấm có bao giờ sai!                        
        Rồi họ lại bảo: cái đẹp hoàn hảo nhất là cái đẹp mà ta chưa tri kiến rốt ráo,  chưa cầm nắm được. Tính ở điểm này thì mèo là hoàn hảo. Ta yêu một con chó vì nó rất thân thiện, trung thành nhưng mọi phản ứng của nó ta đều có thể đoán biết. Còn mèo, nuôi mèo bạn sẽ nhận ra nó là loài vật kì lạ, tưởng rất gần gũi hoá thực cách xa. Khi nó ngồi trong lòng bạn, cọ mình vào chân bạn, bạn tưởng nó là của mình, nó là một cô gái ngoan.Ấy thế rồi vụt chốc nó phóng mình vào bóng đêm đi hoang như một kẻ du thủ du thực bất trị. Chẳng phải đã có lúc nhìn sâu vào đôi mắt biếc xanh của nó bạn chờn chợn cảm giác về một cái gì ta không thể biết rõ đó sao? 
      Umh!
3.     Người rất giống mèo!
       Oái, đến thế này thì quá đáng rồi nha! Sao khiên cưỡng thế: So sánh mèo với người đã là một sự hạ thấp chúng ta, nay lại so sánh người với mèo thì chẳng phải là sự xúc phạm danh dự Người quá lắm hay sao? Thật thiếu  Nhân văn!
           Nhưng mà họ nói: Chẳng thế hay sao? Dân gian có câu “ Giấu như mèo giấu cứt” ( Ôi, sorry bạn vì tôi buộc phải trích dẫn nguyên văn!). Không phải con người thì cái con gì đã giống con mèo trong cái ví von dân gian nọ? Chẳng phải loài người có nếp “ Đẹp đẽ phô ra, xấu xa đậy lại” giống như loài mèo chăm chăm giấu cứt đó hay sao? (  so sorry! )
         Rồi họ lại nói: Không có loài gì thiếu thuỷ chung, hay thay lòng đổi dạ giống như loài người và loài mèo! Chỉ cần được chăm bẵm, vuốt ve lập tức mèo ta liền sán lại gần gừ gừ trong miệng, cọ cọ tấm thân có khác gì con người tham mới bỏ cũ đâu!
         Cuối cùng họ dẫn: Con người tưởng là văn hoá kì thực bản năng. Học đông học tây, học kim học cổ rồi vẫn gào thét trong nỗi cô đơn hoang hoải của bản năng sống. Không khác con mèo thanh lịch, tao nhã mà vẫn đi hoang!
    Ờ, há!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét