Trang chủ

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Ngày đẹp trời


Giấc mơ thì thường đẹp hơn thực tế nhưng có những lúc thực tế còn đẹp hơn cả giấc . Ai đó phát biểu câu này chắc muốn người nghe liên tưởng đến những điều lớn lao, kì vĩ còn với mình ngay bây giờ ý nghĩa của nó hiển hiện qua những gì mắt thấy tai nghe – mình đang trải nghiệm một ngày đông tuyệt đẹp, đẹp hơn cả  cái ngày công chúa Tiên Dung gặp chàng trai câu cá nghèo làng Chử Xá, đẹp hơn ngày cô Lọ Lem về hoàng cung gặp chàng Bạch mã 
điển trai, nghĩa là cái ngày hôm nay đẹp hơn mọi giấc mơ cổ tích hoang đường. Sau mấy ngày mưa sập sùi, hôm nay trời hửng nắng. Ngay khi đêm tàn đã thấy những áng mây hồng ưng ửng phía đông rồi mặt trời lên tinh khôi những tia sáng đầu ngày thắp bừng cả không gian. Cây cỏ tắm mình trong nắng rời rợi sắc xanh viên mãn, đây đó những khóm tóc tiên điểm vào khuôn cỏ những nụ hồng xinh xắn như nụ cười của thiếu nữ đôi mươi. Hàng cau lùn chạy dọc lối đi nín 
lặng mơ màng trong nắng mặc cho những tán lá bạch đàn sôi nổi tự tình cùng gió. Cô ả mèo xinh đẹp nằm ườn trước hiên bỏ quên lũ sẻ nâu đang lích tích cãi nhau trên khoảng sân ngập nắng đào.

        Điện thoại khẽ rung “ Thưa cô, em xin phép đến muộn một lát, xe đạp của em bị hỏng ạ!”, “ Ừ, đi cẩn thận đấy nhé!”. Ca dạy buổi sáng đi qua thật nhanh trong những ánh mắt ngỡ ngàng, say mê của lũ trẻ. Con đường nhỏ chạy ngoằn ngoèo dưới tán lá giờ đầy ắp tiếng cười nói vô 
tư lự của chúng. Mình đi thật chậm tận hưởng cái cảm giác nhẹ nhõm và trìu mến cơ hồ đang khiến mình tan ra trong niềm vui vô cớ. “ Chúc mừng em nhé!”- chuông điện thoại lại rung với những lời chúc đầu ngày, cảm ơn mọi người vì tất cả, mình vui không phải vì giải thưởng ấy mà vì trên hành trình này mình có mọi người làm bạn. Lại nhớ Lui Aragong có bài thơ về hạnh phúc: “Tôi vẫn tin hạnh phúc trên đời là có thực!” Hura Aragông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét