Trang chủ

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Bàn tay em!


 Mẹ sinh em có đôi bàn tay mềm anh ạ, đôi bàn tay như chứng tích của thói lười biếng và sự vụng về, đôi bàn tay không có nổi một cái hoa! Mẹ vẫn nói ấy là đôi tay của học trò dài lưng tốn vải!

     Với đôi bàn tay ấy em đã đi qua hơn nửa cuộc đời như bất kì một người phụ nữ bình dị, vô danh nào khác.
      Khi còn nhỏ, đôi tay theo em tới trường đồ hình những con chữ đầu tiên vẽ nên “ nét người” sao cho thật thẳng, đôi tay theo em về nhà nhanh nhanh đan cót, tí tách nhặt rau phụ đỡ mẹ cha trong những tháng năm khốn khó.
      Khi em làm mẹ, giặt giũ nấu nướng, dọn cửa lau nhà, ôm ấp vỗ về, che mưa quạt gió , đôi bàn tay vụng lại cuống quýt cùng em với mê mải những công việc không tuổi không tên của một người phụ nữ.
     Rồi một ngày kia, ngơ ngác em nhận ra  thời gian rớt qua kẽ tay, xoay tròn định mệnh trả em về với điểm xuất phát không còn giống như xưa...

     Mẹ sinh em có đôi bàn tay mềm anh ạ, đôi bàn tay như con dấu đóng vào  một tâm hồn yếu đuối, đa đoan!
      Đôi bàn tay đã bao lần thay em làm khô nước mắt, có giọt nước mắt đổ xuống vì người thân, có giọt nước mắt rơi xuống vì kẻ sơ và cả những giọt nước mắt rơi xuống vì những bộ film truyền hình Hàn Quốc!
       Đôi bàn tay giã thuốc cho con trong cơn nóng lạnh hôm nào cũng là đôi bàn tay đã run rẩy nhặt chiếc lá đầu tiên lặng lẽ lìa cành khi con gió chuyển mùa tàn nhẫn đến.
       Em giấu bàn tay như như người ta giấu đi vết cháy trên da thịt mình chỉ sợ ai đó đọc được tim em trong kiệt cùng cảm xúc!
     
       Mẹ sinh em có đôi bàn tay mềm anh ạ. Đôi bàn tay hơn nửa đời chưa khi nào tự biết làm gì để tránh không sứt xát, nhưng cũng là đôi tay khao khát được làm lành cho những mảnh vỡ không nên có xung quanh . Đôi tay đã tự mình đi qua hơn nửa cuộc đời không có anh bên cạnh nhưng cũng là đôi tay của niềm khắc khoải thiếu anh. Trong im lặng mênh mang, đôi tay có hàng ngàn điều để nói với anh về khoảng thời gian xa tắp, khoảng không gian khôn cùng khi chúng ta chưa có nhau trong cuộc đời giông gió. Ai đó nói về thông điệp của trái tim, của đôi môi, còn em, em nói với anh về thông điệp của đôi bàn tay , đôi bàn tay mang cả cuộc đời.
       Đừng để lạc mất đôi bàn tay em anh nhé, trong biển người vô tận, mênh mông !

1 nhận xét:

  1. Tay anh đây, nếu muốn em cứ nắm lấy!
    Chỉ có điều trước đó, tốt nhất hãy bôi thuốc bỏng, loại tốt nhất của người Tàu, và thêm đôi găng sắt vào đã nhen.
    Iu em nhiều!
    Khe khe

    Trả lờiXóa